Photobucket

Photobucket

Photobucket

Blog.Uhm.vNBlog.Uhm.vNBlog.Uhm.vNBlog.Uhm.vNBlog.Uhm.vNBlog.Uhm.vNBlog.Uhm.vNBlog.Uhm.vN

Hướng dẫn khởi tạo 1 WordPress cơ bản


Hiện nay mèo thấy WordPress khá phổ biến ko chỉ ở giới trẻ… WordPress là 1 dạng blog miễn phí với cấu hình khá hay… Nên hôm nay mèo muốn chia sẻ cùng các bạn  (Mặc dù mèo ko phải thuộc dạng rành rẽ nhak… Nhưng biết gì nói đó…)

Bạn nào biết rồi thì thôi… Bạn nào chưa biết có thể sử dùng tạo cho mình 1 ngôi nhà riêng cùng mọi người chia sẻ cảm xúc

Tất nhiên… để có 1 ngôi nhà các bạn cần đất cất nhà … Hãy tạo cho mình 1 tài khoản tại : WordPress.com

Lưu ý: Các bạn có thể chọn chế độ tiếng việt để giúp thao tác dễ dàng hơn

Sau khi đã tạo cho mình 1 ngôi nhà đơn sơ … đăng nhập để vào nhà…

Sau khi đăng nhập, trên màn hình của bạn sẽ xuất hiện dòng màu xám trên cùng màn hình gồm : Me – Blog – Info – Follow – New … Bạn chọn “Me” dòng thứ 2 (Edit my profile) để vào trang chỉnh sửa…

Chúng ta chỉ cần lưu ý những mục quan trọng để có 1 ngôi nhà hoàn chỉnh thôi nhé… :

 Giao Diện 

Cái này quan trọng nhất nhak…

a. Giao diện đã cài: Mục này giúp các bạn lựa chọn cho mình 1 cấu hình vừa ý (giống như  kiểu tìm 1 bố cục đẹp ý)… Các bạn có thể lick “xem thử” để tham khảo

b. Widget: SAu khi đã chọn đc giao diện ưng ý… Widget giúp các bạn tạo các thư mục giống với các cột bên phải nhà mèo ý… Các bạn chỉ việc click kéo chuột thả vào khung thanh bên là ok…

Các bạn có thể dùng để trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp bằng thư mục văn bản (Hàng thứ 2 từ dưới đếm lên)

Lưu ý: Các bạn muốn chèn hình cho văn bản phải sử dụng “HTML” nhak

c. Menus:  Mục này giúp các bạn tạo các thư  mục (Vd: Các thư mục ở nhà mèo là Giới thiệu – kệ sách mèo yêu – list fiction – …..) …Cái này nhiều bạn mới sử dụng Wp hay théc méc lớm ngar ^^!

Đầu tiên vẫn là đặt cho mình 1 cái tên trong phần này “Menu Name”

*Tại  “Theme Locations” bạn chọn thư mục bạn vừa đặt tên rồi lưu lại

*Custom link : mục này có chức năng hiển thị trang viết của bạn… Bằng cách… Bạn vào “Viết bài mới”… Sau khi viết bài hoàn chỉnh ~> “Đăng bài viết”  hoàn tất ~> “xem bài viết” …coppy link bài viết past vào ” Đường dẫn” của Custom link… “Label” ( Đặt tên thư mục)… Hoàn tất click “Add to Menu” 

Mục này thường đc các bạn dùng làm mục lục cho bài viết truyện áhWhite cat

*Pase : Cái này ko quan trọng lắm, theo mèo sử dụng thì thấy nó giống như tạo trang chủ ý… Nói chung cái này có thể bỏ qua nhaWhite cat

d. Categories : Cái này là tạo mục lớn tổng quát… dùng để chứa bài viết… Các bạn chọn mục rồi “Add to menu”    

Lưu Ý: Zụ này mí bạn hay théc méc áh… Làm sao để có thư mục con trong thư mục lớn là thư mục mẹ ( Vd : Như trong “Thượng thư phòng”, khi các bạn chỉ vào sẽ hiện ra 2 thư mục ” Trọn quyển” và “bút pháp dở dang”, rồi trong 2 mục này lại hiện ra các tên truyện ) … Để làm đc như vậy, rất đơn giản… Các bạn chỉ việc nắm kéo thư mục dịch vào trong so với thư mục trên là lập tức, thư mục bạn kéo sẽ trở thành thư mục con của thư mục phía trênWhite cat

Sau cùng là  “save Menu” …..

e. Tùy chỉnh giao diện: Cái này là chọn nền cho giao diện… Theo mèo thì ko quan trọng lắm đối với các bạn muốn sử dụng nền theo ý mình

f. Nền + Header :  Các bạn xem hướng dẫn cụ thể tại đây (Wes bạn này còn hướng dẫn một số thủ thuật khác như lồng nhạc, chèn hình văn bản,…v…v…)  

0—O—o

Đó là những bước cơ bản để có 1 WordPress… Mèo viết theo cách hiểu của mình mong là các bạn sẽ dễ hiểu hơn… Vẫn như câu cũ… Mèo ko phải dân chuyên WordPress, chỉ muốn chia sẻ những gì mình biết cùng các bạn… BẠn nào biết rồi có thể chỉ giáo thêm để mọi người học hỏi, còn bạn nào chưa biết có thể xem tham khảo

Bài viết này yêu cầu các bạn ko đem đi nơi khác… Nếu muốn xin các bạn hãy dẫn link về đây


38 bình luận on “Hướng dẫn khởi tạo 1 WordPress cơ bản”

  1. 2 nàng lần đầu ghé thăm nhà nàng
    nàng cho ta hỏi cái này nhé: cái ảnh sweet candy phía trên đó *chỉ chỉ* cái ảnh đó là cho vào header à? header nhà ta chẳng bao h to đk thế cả T T muốn ảnh to như vậy thì ltn hả nàng nàng chỉ ta với nha
    ps: nhà đẹp ^^

  2. Y học nói:

    Bạn Mèo thân mến. Mục d, bạn có thể chỉ lại cho mình được ko?
    Mình làm ko được.
    Uhm
    còn 1 thắc mắc nữa
    Mình muốn làm truyện mỗi chương 1 trang, tại sao mình post hoài mà ko chịu nhảy trang mới.
    Bạn vui lòng chỉ cho mình với
    Jean13114@yahoo.com
    Nếu không phiền bạn chỉ hộ dzum. Thông cảm, dân học y nên ko biết

    • Meo TML nói:

      Mục d là chỗ nào nàng hem hỉu? còn câu hỏi “Mình muốn làm truyện mỗi chương 1 trang, tại sao mình post hoài mà ko chịu nhảy trang mới” mèo ko hỉu lém, bạn nói cụ thể hơn nhak, mèo bít gì sẽ nói hết cho nàng nghe

  3. Candy Chan nói:

    chị mèo ơi,em tạo xong rùi nhưng mà mấy cái thanh cong cụ như tìm kiếm hay mục tên bài đó, sao ko co hả chị

  4. Đô Đô nói:

    Bạn Mèo ới
    Tớ có chuyện muốn thỉnh giáo…
    Sau khi tớ viết bloq đăng lên rồi nó cứ dài thượt ra =.= . Muốn rút gọn như Mèo mà có chữ đọc tiếp á thì phải làm sao …

    • Meo TML nói:

      Cái này mình cũng mò gần chết mới ra nè, cũng ko khó, có 2 cách… Cách 1: Bạn chọn themes có sẵn chết độ rút gọn… Cách 2: Cái biểu tượng thứ 12 từ trái đếm qua, kế bên biểu tượng liên kết gãy, bạn mún cắt khúc nào, đưa trỏ vào đoạn đó rồi click biểu tượng này, nội dung sẽ d9c rút gọn giống bài viết nhà mèo ý… Chúc bạn vui vẻ ^-^

  5. nàng ơi ta vừa mới lập một acc wp, lần đầu dùng vẫn chưa biết gì cả, ta không biết cài cover cho trang của mình thì phải làm sao? Thanks nàng trước^^

  6. yUa_chAn nói:

    mèo ơi, mình đang tạo một acc wordpress nhưng mà trong lúc đăng kí chỗ tên miền thì đăng kí không được. Nó kêu là chỉ được sử dụng chữ cái, chữ số or dấu gạch ngang. Mình chỉ sử dụng chữ cái thui nhưng đăng kí hoài vẫn không được, mong mèo giúp đỡ. Mình đăng kí ở vi.wordpress.com do không vào được bản tiếng anh.

  7. gaub00 nói:

    bạn ơi chỉ giùm mình cách đổi tên miền đi…!!!

  8. yUkina_chAn nói:

    thAnks me0 nhju….^^

  9. nàng ui!! ta mns đổi màn hình wp thì fai? lm` s n Lm phiền nàng jup’ đỡ

  10. nàng huớng dẫn cho ta cách để hình bài viết đc hk!!

  11. Mạc Vô Y nói:

    Nàng ơi ! Nàng chỉ ta đưa nhạc vào wp giống nàng đx hk

  12. Băng Nhu nói:

    Mèo ơi ! Ta mới lập cái WP , cũng chọn cái theme giống nàng mà cái hình header nó cứ bé xíu xiu , không to được như của mèo , mèo chỉ ta cách làm cho nó to giống mèo với 🙂
    P/S ta thích nhà mèo á 😀

  13. mèo oiw~~~ tình hình là muốn nhờ bạn chỷ cho cái tiêu đề ý ví dụ nhứ cái của mèo là Gia trang mèo TML á, muốn đổi màu cái đó á thỳ phải làm sao. của mềnh nó cứ đen sì lì 1 màu nhìn buồn quá @@


Bình luận về bài viết này